Giỏ hàng

Tiêu chuẩn CARB P2 là gì? Tư vấn chứng nhận

Nội dung bài viết

    Thị trường phương Tây đặt các yếu tố an toàn sức khỏe con người và thân thiện với môi trường là những yếu tố chính. Rồi sau đó mới có thể xem xét đến các phương diện khác như giá rẻ, sự bền bỉ và tính thẩm mỹ. Tuy nhiên đa số các loại gỗ công nghiệp đều có tồn dư formaldehyde trong gỗ - 1 chất vô cùng độc hại. Để kiểm soát điều đó chứng nhận CARB P2 ra đời do Hoa Kỳ chứng nhận và chúng có giá trị toàn cầu.

     

    1. Tìm hiểu tiêu chuẩn CARB P2

    1.1 Lịch sử hình thành CARB P2

    Vào ngày 26-04-2007, Hội đồng quản trị tài nguyên không khí California (CARB) chấp thuận một điều lệnh hướng dẫn kiểm soát khí thải (gọi tắt là ATCM). Với mục tiêu giảm phát thải formaldehyde từ các sản phẩm gỗ công nghiệp nêu trên. Các điều lệnh trong ATCM đặt vai trò và nghĩa vụ khác nhau để các nhà sản ván công nghiệp sản xuất; các nhà phân phối, nhà nhập khẩu, chế tạo, cũng như các nhà bán lẻ áp dụng.

    Quy định ATCM bao gồm hai giai đoạn của một sản phẩm ván công nghiệp đạt tiêu chuẩn khí thải. Đòi hỏi phải kiểm soát tốt các thông số về quản lý chất lượng sản xuất và phát thải formaldehyde tiêu chuẩn để tuân thủ. Để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn ATCM, các nhà sản xuất phải được chứng nhận bởi bên thứ ba (TPC) đó là CARB phê duyệt. Điều này liên quan đến việc kiểm tra khí thải độc lập của bảng và kiểm toán nhà máy trong các quá trình sản xuất cho các nhà máy chủ yếu ở California, Hoa Kỳ. Từ đó về sau tiêu chuẩn CARB P2 được áp dụng rộng rãi . Kể cả các dòng ván được sản xuất ở Việt Nam muốn xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ cũng phải đạt được chứng nhận này mới được phép nhập.

    Chứng nhận CARB P2 là viết tắt của California Air Resources Board

    Chứng nhận CARB P2 là viết tắt của California Air Resources Board

    1.2 Chứng nhận CARB P2

    CARB P2 là viết tắt của California Air Resources Board. Cơ quan này quản lý chất lượng không khí và nghiên cứu nguyên nhân cũng như giải pháp cho ô nhiễm không khí. Giai đoạn II của Biện pháp kiểm soát chất độc trong không khí (ATCM) của CARB có hiệu lực ở Mỹ vào năm 2010. Quy tắc này giới hạn lượng khí thải formaldehyde từ ván ép gỗ cứng (ván hdf), ván sợi mật độ trung bình (ván mdf) và ván dăm (ván okal). Cũng như các thành phẩm khác có chứa những sản phẩm này được sản xuất hoặc bán ở Hoa Kỳ.

    Chứng nhận CARB P2 là hoạt động đánh giá, kết luận chất lượng và tính an toàn của sản phẩm gỗ công nghiệp bao gồm các chỉ tiêu giới hạn về formaldehyde nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và phục vụ cho hoạt động quản lý của các nước nhập khẩu sản phẩm gỗ công nghiệp.

    1.3 Ngưỡng giới hạn Formaldehyde theo Carb P2

    • Đối với ván Okal: 0.09 / phần triệu.
    • Đối với ván hdf: 0.05 / phần triệu.
    • Đối với ván mdf: 0.11 / phần triệu.

    ✍ Xem thêm: Chứng nhận chất lượng cửa gỗ | Chi phí thấp – Triển khai nhanh

    2. Tại sao phải chứng nhận tiêu chuẩn CARB P2?

    Hoa Kỳ là một thị trường lớn nhưng cũng rất khắt khe, họ luôn có yêu cầu cao với các mặt hàng tiêu dùng đặc biệt là các sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Với cả các mặt hàng sản xuất trong nước và nhập khẩu, họ đều kiểm soát chất lượng hàng hóa bằng các tiêu chuẩn hết sức nghiêm ngặt. Không nằm ngoài số đó, sản phẩm gỗ công nghiệp khi xuất khẩu vào Mỹ cần phải tuân thủ tiêu chuẩn TSCA Title VI/CARB P2.

    Tất cả sản phẩm ván gỗ công nghiệp khi xuất khẩu vào Mỹ cần phải tuân thủ tiêu chuẩn TSCA Title VI/CARB P2. Một số quốc gia lớn cũng coi tiêu chuẩn CARB P2 như là chuẩn mực cho các sản phẩm ván gỗ được sản xuất, nhập khẩu và tiêu thụ tại nước họ.

    Chứng nhận CARB P2 là cần thiết cho các sản phẩm gỗ công nghiệp xuất khẩu

    Chứng nhận CARB P2 là cần thiết cho các sản phẩm gỗ công nghiệp xuất khẩu 

    ✍ Xem thêm: Tư vấn chứng nhận  ISO 14001 | Cấp chứng chỉ môi trường

    3. Các bước chứng nhận CARB P2

    ►Bước 1: Liên hệ với chuyên gia để được tư vấn 

    Liên hệ tổ chức chứng nhận uy tín để được nhận tư vấn từ chuyên gia và cung cấp các thông tin đầy đủ về hoạt động của doanh nghiệp.

    ►Bước 2: Lên kế hoạch đánh giá

    Căn cứ các thông tin đã tiếp nhận sẽ đưa ra các thủ tục, xây dựng đánh giá dự toán chi phí chứng nhận CARB P2 

    ► Bước 3: Ký kết hợp đồng dịch vụ

    ► Bước 4: Triển khai kế hoạch đánh giá

    • Chuyên gia sẽ được cung cấp toàn bộ tài liệu liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng: sổ tay quản lý chất lượng, quy trình và các tài liệu liên quan khác đã được chấp nhận;
    • đánh giá để xác minh đảm bảo chất lượng tại nhà máy. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu để thử nghiệm theo phương pháp thứ nhất hoặc thứ hai;
    • Thành lập ban thẩm xét hồ sơ đánh giá và kết quả thử nghiệm. Nếu kết quả thử nghiệm sản phẩm không tuân thủ tiêu chuẩn phát thải formaldehyde Phase 2, thì phải tiến hành đánh giá lại;
    • Tiến hành giám sát tại nhà máy ít nhất mỗi quý một lần để xác minh rằng hệ thống đảm bảo chất lượng được thực hiện tốt tại nhà máy và các sản phẩm được tuân thủ với sự áp dụng tiêu chuẩn phát thải formaldehyde – Phase 2.

    ► Bước 5: Cấp chứng chỉ CARB P2

    Sau khi các hoạt động của doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của CARB P2 thì bạn sẽ được cấp chứng nhận CARB P2. Nhà sản xuất được chứng nhận có quyền sử dụng nhãn và số chứng nhận CARB được chấp thuận bởi một bên thứ ba (TPC – Third Party Certifier) trên sản phẩm hoặc bao bì, gói, kiện hàng và có thể xuất khẩu sang bang California Hoa Kỳ và một số quốc gia khác;

    Chứng chỉ CARB P2 có hiệu lực trong vòng 1 năm, hết hiệu lực 1 năm sẽ tiến hành đánh giá và gia hạn.

    Chứng chỉ CARB P2 có hiệu lực trong vòng 1 năm

    Chứng chỉ CARB P2 có hiệu lực trong vòng 1 năm

     

    Trên đây là những thông tin xung quanh chứng nhận CARB P2. Hy vọng qua bài viết này Quý bạn đọc đã nắm được những nội dung chính của tiêu chuẩn CARB P2 và cần làm gì để tiến hành chứng nhận hiệu quả. 

    Nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia

    Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, Viện Vinacontrol tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững. Hãy để lại thông tin của bạn để chuyên viên của chúng tôi có thể liên hệ hỗ trợ tư vấn khóa học tốt nhất!
    1800.6083