Đào tạo nhận thức ISO 26000 | Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp
Nội dung bài viết
Đào tạo trách nhiệm xã hội là một hoạt động giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu phát vững. Vậy nội dung chương trình đào tạo này như thế nào? Lợi ích mà nó đem lại ra sao? Tất cả được trình bày trong bài viết sau đây.
1. Đào tạo trách nhiệm xã hội là gì?
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (tiếng Anh: Corporate social responsibility, viết tắt: CSR) là một dạng của hoạt động tự điều chỉnh trong kinh doanh của các doanh nghiệp. Nó còn được hiểu dưới những cái tên khác như tính bền vững của doanh nghiệp, doanh nghiệp bền vững, lương tâm của doanh nghiệp, bổn phận của doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp có trách nhiệm.
Nội dung đào tạo về Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp bao gồm: các nguyên tắc, phương pháp và chiến lược hiệu quả cần thiết để đạt được một doanh nghiệp bền vững.
Khóa học về trách nhiệm xã hội được thiết kế để giới thiệu cho người học về các lĩnh vực trách nhiệm xã hội và sự phát triển nội dung của mô hình theo các quy tắc ứng xử theo luật lao động và tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội (BSSCI, WARP, SEDEX,...). Người tham gia sẽ được học các chủ đề về luật lao động, an toàn và sức khỏe.
Hiện tại, ngày càng nhiều Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến trách nhiệm xã hội. Điều này cho biết rằng Doanh nghiệp đó ngoài hoạt động kinh doanh có đạo ra còn có trách nhiệm với người lao động, mô trường và xã hội.
Đào tạo trách nhiệm xã hội là một hoạt công cần thiết với doanh nghiệp
✍Xem thêm: Khóa huấn luyện lead auditor đánh giá trưởng tại doanh nghiệp
2. Lợi ích của đào tạo trách nhiệm xã hội nhận thức ISO 26000 của doanh nghiệp
Những lợi ích chính khi doanh nghiệp hoàn thành khóa đào tạo về trách nhiệm xã hội có thể kể đến như sau:
Thúc đẩy việc đổi mới nội bộ doanh nghiệp;
Giảm thiểu rủi ro môi trường và nguồn cung cấp;
Thu hút và giữ chân nhân viên;
Mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng;
Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu;
Giảm chi phí sản xuất;
Giúp cho doanh nghiệp trở nên hấp dẫn và uy tín.
Lợi ích của đào tạo trách nhiệm xã hội với doanh nghiệp
Xem thêm: Huấn luyện thực tế QA – QC tại doanh nghiệp
3. Tổng quan về khóa đào tạo trách nhiệm xã hội nhận thức ISO 26000
3.1. Đối tượng đào tạo ISO 26000
Đối tượng tham gia đào tạo bao gồm:
Lãnh đạo, trưởng phó bộ phận Nhân sự, Kế toán, Tổ chức công đoàn, Ban OH&S, Y tế, PCCC,….
Lãnh đạo quản lý cấp trung và cao (để hiểu và chỉ đạo);
Nhân sự quan trọng tại các đơn vị/ bộ phận phòng ban trong doanh nghiệp (để hiểu và áp dụng đúng);
Chuyên viên đánh giá nội bộ trong doanh nghiệp.
3.2. Mục tiêu đào tạo ISO 26000
Sau khi hoàn thành Khóa đào tạo về Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp, người tham dự có thể
Phân tích được thực trạng CSR và các điểm mạnh bền vững của doanh nghiệp từ đó lập kế hoạch hành động để tăng cường hiệu quả kinh doanh;
Phát triển một chiến lược CSR;
Ưu tiên các khoản đầu tư nhằm nâng cao kỹ năng của doanh nghiệp nhằm mang lại lợi ích kinh tế và hình ảnh thương hiệu;
Xây dựng được chính sách CSR cho doanh nghiệp và báo cáo hiệu quả về tác động xã hội, môi trường và kinh doanh;
Tăng cường các điểm mạnh CSR trong công ty;
Tạo sự hợp tác tích cực với các đối tác của Doanh nghiệp;
Tổng hợp CSR - nền tảng, đánh giá và đề xuất chiến lược;
Hiểu giá trị của các chỉ số hiệu suất chính (KPI);
Thiết lập báo cáo CSR phác thảo;
Phát triển một chương trình để cung cấp chiến lược CSR trong toàn bộ Doanh nghiệp.
Tổng quan nội dụng khóa đào tạo CSR
✍Xem thêm: Tiêu chuẩn ISO 37001:2016 – hệ thống phòng ngừa hành vi hối lộ là gì?
3.2. Tóm tắt nội dung khóa đào tạo CSR
Trong đào tạo CSR, có 8 nội dung mà người học sẽ được đào tạo được trình bày trong bảng sau.
Đề mục | Nội dung |
Tổng quan về CSR | Định nghĩa CSR |
Lịch sử CSR và nền tảng | |
CSR trường hợp kinh doanh | |
Ưu điểm của việc áp dụng CSR | |
Các ví dụ thành công trong thế giới thực về CSR | |
CSR liên quan đến luật như thế nào? | |
Nội dung chính của CSR | Điểm nổi bật của CSR |
Thay đổi trọng tâm trong các công ty | |
Sự bền vững | |
Các vấn đề môi trường và tác động của chúng | |
Chi phí thuê ngoài | |
Hợp đồng xã hội | |
Thực hành CSR | Thực hiện đánh giá CSR |
Phát triển chiến lược CSR | |
Tạo đảm bảo CSR | |
Các đề xuất CSR quốc tế thiết yếu của các khung chính phủ hoặc liên chính phủ | |
Mối quan hệ giữa CSR và quyền con người | |
Thực thi các cam kết CSR | |
Báo cáo và xác nhận tiến độ | |
Đánh giá và cải thiện | |
Tác động của sự tham gia của các bên liên quan | Công nhận các bên liên quan chính |
Tầm quan trọng của sự tham gia của các bên liên quan | |
Thiết kế quá trình tham gia | |
Bắt đầu cuộc đối thoại | |
Đảm bảo cuộc đối thoại và ủng hộ các cam kết | |
Các mối quan tâm và vấn đề về tính bền vững | Định nghĩa bền vững |
Brundtland | |
Chi phí vốn liên quan đến tính bền vững | |
Sửa đổi tính bền vững | |
Tính bền vững có thể phân phối | |
CSR và đạo đức | Đạo đức là gì? |
Giả định Gaia | |
Hiệu suất của công ty | |
Danh tiếng công ty | |
Đánh giá hiệu suất | Xác định hiệu suất |
Kế toán xã hội | |
Các tính năng hiệu suất | |
Thẻ điểm cân bằng | |
Đánh giá môi trường | |
Làm thế nào để đo lường hiệu suất? | |
Làm thế nào để đánh giá hiệu suất? | |
Quản lý hiệu suất đa chiều | |
Chiến lược CSR của doanh nghiệp | Trách nhiệm quản lý doanh nghiệp |
Các mục tiêu kinh doanh | |
Ý nghĩa đo lường hiệu suất | |
Đạo đức kinh doanh | |
Quy tắc kiểm soát công ty |
✍ Xem thêm: Đào tạo an toàn lao động 6 nhóm | Hỗ trợ thủ tục nhanh
Trên đây là một số thông tin liên quan đến “Đào tạo trách nhiệm xã hội” mà doanh nghiệp nên biết. Mọi thông tin cần tư vấn về đào tạo hoặc các dịch vụ khác củ Viện đào tạo Vinacontrol, Quý khách hàng vui lòng liên hệ chúng tôi qua Hotline miễn cước 093.620.7981 hoặc email Viendaotaovinacontrol@gmail.com để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết và miễn phí!